Chúa đau cùng con

CHÚA ĐAU CÙNG CON

∼∼♣∼∼

M. Ngân Hạ

        Khi bóng tối bao trùm không gian, mọi vật dường như im lìm trả lại sự yên tĩnh cho bóng đêm, cứ vậy ngày lại ngày con lặng lẽ bên Chúa, đêm nay cũng thế một mình ngồi nhìn ngắm Chúa giang tay trên Thánh Giá, Chúa đó con đây, lòng con ngổn ngang trăm mối ưu tư lo lắng không biết phải nói với Chúa điều nào trước chuyện nào sau…. Đang lúc tâm tư còn xáo trộn thì con nghe được Chúa nói: “ Hãy trút mọi lo âu cho Chúa, Người sẽ chăm sóc cho”.

        Vâng, khi nghe được như vậy con đã an tâm mà ngồi dưới chân Chúa như cô Maria xưa đã ở bên chân Chúa và nghe Lời Chúa. Nhưng Chúa ơi! con không được sốt mến, say yêu và ngoan như cô Maria mà ngồi yên ở bên chân Chúa đâu nhé! vì con đang có chuyện rất muốn nói với Chúa trước, con biết là Chúa đã biết chuyện con muốn nói rồi, nhưng con vẫn muốn Chúa nghe con nói thêm nữa!

        Con nhớ lại Lời Chúa: “ Người khỏe mạnh không cần thầy thuốc, người đau ốm mới cần…” Chúa thấy rõ là nhân loại chúng con đang đau ốm, đau nhiều lắm, bệnh nhiều lắm, ốm nặng lắm, dịch bệnh tràn lan đã lấy đi biết bao nhiêu sinh mạng, già trẻ lớn bé không loại trừ một ai, nay nghe người thân này mai nghe người quen kia nhiễm Covid rồi ra đi, bàng hoàng, đau xót, tiếc nuối…

        Hôm nay con lướt Web, một hình ảnh đập vào mắt con thật đau xót khôn tưởng: 2 chiếc xe Container đông lạnh bảo quản xác chết và hình ảnh những Tu sĩ trong trang phục bảo hộ đứng nghiêm trang cầu nguyện cho những con người xấu số đã ra đi không có người thân bên cạnh, gợi cho con nhớ lại cách đây không lâu hình ảnh chiếc xe Đông lạnh của Anh đã chở 29 thi hài của người việt nơi đất khách quê người, bi thương lắm…Con không kêu trách Chúa, con không hờn dỗi Chúa, vì con biết Chúa cũng đang đau khổ, Chúa đau cùng con, Chúa cũng đang vất vả, Chúa cũng không ngừng cứu vớt liên lỉ.

Lỗi tại ai? Tại vì nhân loại chúng con đã làm ra điều này, đã tạo ra Virus đem đến dịch bệnh để hủy hoại tiêu diệt lẫn nhau. Chúa ơi! Nhân loại chúng con đang bế tắc vì dịch bệnh, đói khát, bất công…Xã hội hôm nay như họa lên một bức tranh mang đượm sắc màu ảm đạm bi thương.

               

     Ảnh: Trích nguồn Trạm Y Tế Xã Đại Hải

Các Y Bác sĩ đang tiêm ngừa cho các Linh mục và Nữ tu Hạt Đại Hải 

        Lạy Chúa, con biết giờ đây có biết bao người cũng như con đang lo lắng cho người thân đang là những Y Bác Sĩ, những tình nguyện viên vì trách nhiệm và vì tình thương “ Lương Y như từ Mẫu” ngày đêm quên mình chăm lo cho bệnh nhân. Họ và con cũng đang thao thức được cứu đời cứu người theo khả năng dù là rất giới hạn. Tuy nhiên dù có ý thức nỗ lực cố gắng đến đâu cũng là “ Lực bất tòng tâm”.

 “Chúng tôi là những Bác sĩ, những Điều dưỡng và nhân viên ý tế không thể làm được hết mọi việc, bởi chúng tôi còn nhiều việc chuyên môn. Tôi là người không theo đạo Thiên Chúa nhưng chúng tôi biết điều này các Thầy, các Soeurs có thể làm tốt hơn chúng tôi, vì thế chúng tôi mong muốn các Thầy các Soeurs có thể cầu nguyện cho họ”. Lạy Chúa, chính lời nói của vị Bác sĩ đánh động lòng con mời gọi con và  mọi người hiệp một lòng một ý hãy xác tín và tin mạnh mẽ hơn vào quyền năng của Chúa, cầu xin Chúa liên lỉ, nài xin Chúa tha thiết hơn và cố gắng góp nhặt nhiều hy sinh kinh nguyện để xin Chúa cứu nhận loại chúng con trong cảnh lầm than. Có thể “Giờ” của Chúa chưa đến, không biết khi nào mới đến nhưng nghe lời Mẹ bảo “ Ngài bảo sao thì các con cứ làm như vậy”. Xin Mẹ Maria là Đấng ban sự bình an, xin ban bình an cho chúng con. Con xin dâng lời nguyện này để cầu nguyện cho những linh hồn đang nằm trong Container kia: “Giêsu Maria Giuse! Con mến yêu, xin cứu rỗi các linh hồn”.

        Lạy Chúa, bóng đêm càng tối hơn, sự yên tĩnh của vạn vật càng về khuya càng lặng lẽ, trước khi kết thúc câu chuyện tâm sự bên Chúa, con xin mượn lời khuyên chân tình của Mẹ Têrêsa Calcutta mà thưa với Chúa. “Lạy Chúa, con biết mình chỉ là dụng cụ nhỏ bé trong tay Chúa, như một Cây bút chì trong tay họa sĩ là Thiên Chúa Trước tiên để Ngài cứu chữa tâm hồn bạn, rồi cùng với Ngài, bạn hãy cùng góp tay làm dịu bớt đi những đau khổ của người anh em”. Amen.

Xem :https://www.youtube.com/watch?v=xNLvO5WahRU