Dẫn lễ Thánh A-nê Lê Thị Thành – 12.07.2021

DẪN LỄ

THÁNH ANÊ LÊ THỊ THÀNH

Bổn Mạng Lớp Lê Thành

Bổn Mạng Hiệp Hội Mến Thánh Giá Tại Thế

Kỉ niệm Kim Khánh Khấn Dòng Quý Chị Lớp G

 

Kính thưa quý chị em!

Thánh Anê Lê Thị Thành sinh năm 1781 tại làng Bái Điền huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa. Song thân là người đạo gốc, gia đình khá giả. Năm mười bảy tuổi, cô Thành kết hôn với anh Nguyễn Văn Nhất, sinh được hai cậu con trai và bốn cô con gái. Theo phong tục địa phương, người làng lấy tên cậu con trai đầu lòng để gọi song thân, vì thế mà bà Thành còn được gọi là bà Đê.

Bà Đê bị bắt vì tội che giấu đạo trưởng trong nhà. Tại công đường, tổng đốc Trịnh Quang Khanh khuyến dụ ngọt ngào, tra tấn nhục hình, đánh đòn đến tan nát thân mình, thả rắn độc vào hai ống quần… cũng không thể lung lạc niềm tin son sắt của bà Đê. Mặc dù có nữ tu tận tình chăm sóc, sức lực bà Đê ngày càng yếu và đã an nghỉ trong Chúa vào đêm 12.07.1841 nơi chốn lao tù, dưới đời vua Thiệu Trị. Thánh nữ Anê Lê Thị Thành được nâng lên bậc chân phước ngày 02.05.1909 và được tôn phong hiển thánh ngày 19.06.1988.

Trong thánh lễ hôm nay, chúng ta cầu nguyện cho quý thành viên trong Hiệp Hội Mến Thánh Giá Tại Thế và quý chị em lớp Lê Thành. Nguyện xin Thiên Chúa qua lời cầu bầu của Thánh Anê Lê Thị Thành, ban cho quý anh chị em nghị lực, sức khỏe và ơn lành cần thiết, để mọi người hăng say dấn thân và chu toàn sứ mạng Chúa trao ban.

Hôm nay cũng là ngày kỉ niệm 50 năm khấn dòng của 7 Chị lớp G. Nguyện xin Chúa đồng hành và nâng đỡ Quý Chị, giúp Quý Chị kiên vững trên bước đường theo Chúa và mãi là chứng nhân tình yêu, là hương thơm thánh thiện lan tỏa cho mọi người xung quanh.

Với tất cả tâm tình trên, giờ đây hiệp với hiến lễ tạ ơn của Đức Kitô trên bàn thờ, chúng ta cùng dâng Thánh lễ.

 

 

 

 

 

 

Ban Phụng Vụ

12.07.2021