Suy niệm bên Chúa Giêsu Thánh Thể. Thứ Tư Tuần 29 TN B

TÂM TÌNH CUỐI NGÀY (10)
THÁNH THỂ CHÚA – NGUỒN NĂNG LƯỢNG ĐỜI CON

Lạy Chúa Giêsu, trong suy tư trầm lắng, con lặng suy về cuộc sống đời thực con đang sống, mọi sự đều diễn ra trong trật tự của Đấng tạo hóa an bài; Ánh nắng tỏa sáng sau bình minh, mọi nhịp độ sinh hoạt được diễn ra như thường lệ, con người hoạt động, lao tác, chăm sóc, thực hiện dự tính, kế hoạch phát triển cho cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn, rồi khi bóng tối bao phủ sau hoàng hôn, mỗi người cần một sự nghỉ ngơi cho tâm hồn và thân xác. Dù giới hạn về sức lực nhưng con cũng dành ít phút cuối ngày để nhớ đến Chúa và ở lại với Chúa giờ này để tìm sự nghỉ ngơi bên Chúa. Lạy Chúa là chốn nơi con nương náu chở che, con xin thờ lạy, cảm tạ và phó dâng cuộc sống con Chúa.

Mỗi ngày con sống, Chúa cho con được hưởng một cách nhưng không từ rất nhiều nguồn năng lượng tích cực trong cuộc sống. Những nguồn năng lượng tích cực này giống như là nén bạc Chúa trao để con được hưởng dùng và sinh lợi. Nhưng nhiều lúc con không nghiệm ra được điều cao quý này, con cũng không ngộ ra được có bàn tay của Chúa đang dẫn dắt cuộc đời con và cùng con song hành.

Lạy Chúa, mỗi ngày khi mở mắt ra con luôn quyết tâm sống tích cực, nghĩ tích cực, nói năng và hành xử tích cực. Giờ trầm ngâm bên Chúa con hổ thẹn với lòng, vì có những khi con hành xử tự cho mình là người am hiểu, kiêu căng, vênh váo, có khi dữ tợn la lối om sòm rồi xem thường người khác, và như thế con đã làm mất năng lượng tích cực Chúa ban. Lạy Chúa, con xin lỗi Chúa, xin Chúa nâng đỡ con vì con yếu đuối, dẫu con là ai, có am tường đến đâu đi nữa, con vẫn luôn cần đến Chúa, cần đến nguồn năng lượng là chính Chúa, là sức sống thần linh nơi Thánh Thể và Lời Chúa. Vì nếu không có Chúa, cuộc đời con nào có nghĩa gì. Chúa Giêsu ơi, Ngài chính là năng lượng duy nhất cho con trên hành trình đầy những gian truân thử thách. Xin cho con nhớ rằng cuộc đời con luôn có sự hiện diện của Chúa, luôn có Chúa đồng hành, đặc biệt những khi mỏi mệt yếu đau vì gánh nặng, vì giới hạn của sức khỏe.

Lạy Chúa, cuộc đời con luôn làm Chúa phải bận tâm, xin Chúa nâng đỡ con, để con luôn biết cậy trông tín thác nơi Chúa trong mọi hoàn cảnh sống, xin thêm sức giúp con vượt qua những thách đố trong cuộc sống, mà lớn lên trong tình yêu với Chúa mỗi ngày, trở nên những chứng nhân sống động về tình yêu Chúa gieo rắc năng lượng tích cực giữa lòng thế giới hôm nay. Amen.

ST 20.10.2021
Ngân Hạ