Thánh tích chân phước Carlo Acutis được đưa đến Ba Lan

Chân phước Carlo Acutis

Chân phước Carlo Acutis

Thánh tích chân phước Carlo Acutis được đưa đến Ba Lan

Cha Adrian Sadowski, linh hướng giới trẻ giáo phận Elk ở đông bắc Ba Lan, đã có sáng kiến đưa thánh tích của chân phước Carlo Acutis đến Ba Lan. Cha hy vọng rằng đây là cách truyền cảm hứng cho những người trẻ tự coi mình là “có đời sống thiêng liêng, nhưng không theo tôn giáo” thấy tầm quan trọng của các bí tích.

Hồng Thủy – Vatican News

Cha Sadowski nói rằng trong thế giới ngày nay, nhiều người trẻ đặt câu hỏi về đức tin và Giáo hội. Nhiều người chấp nhận Chúa, nhưng không chấp nhận Giáo hội như một thể chế, và một số nghi ngờ về sự vĩnh hằng. Cha nói: “Đôi khi thật khó để họ hiểu rằng Giáo hội ‘là bệnh viện dành cho tội nhân’ và chỉ trong đó, người ta mới có thể gặp được Thiên Chúa hằng sống trong hành động bí tích. Chân phước Carlo giúp chúng ta nhận thức được điều này”.

Cha đã liên lạc với Vatican để xin thánh tích của chân phước Acutis. Ngày 23/2/2021 thánh tích đã được đặt tại nhà thờ chính tòa giáo phận Elk trong Thánh lễ do Đức cha Jerzy Mazur cử hành.

Trong bài giảng Đức cha nói rằng chân phước Acutis “có một khả năng phi thường trong việc truyền đạt những giá trị mà ngài tin tưởng và giúp mọi người khám phá ra rằng Thiên Chúa ở gần chúng ta và sống với Người là một điều gì đó tuyệt vời. Ngài muốn thu hút càng nhiều người đến với Chúa Giê-su càng tốt, và đã trở thành người rao giảng Tin Mừng chủ yếu qua gương mẫu cuộc sống của mình.”

Thánh tích của chân phước Acutis được đưa đến Ba Lan giữa thời điểm thử thách của Giáo hội tại nước này. Một báo cáo hồi đầu tháng này cho biết việc thực hành tôn giáo trong giới trẻ Ba Lan đã giảm một nửa trong gần 30 năm.

Cha Sadowski nói: “Trong thực tế ngày nay, khi cuộc sống hàng ngày của những người trẻ chuyển sang Internet do đại dịch, Giáo hội ban cho chúng ta một vị chân phước, người đã sử dụng phương tiện này để loan báo Tin Mừng.”

Thánh tích của chân phước Acutis sẽ được rước đến các giáo xứ ở giáo phận Elk trong năm nay để nhiều người có thể kính viếng. (CNA 17/03/2021)

Nguồn: W.VaticanNews