Suy niệm bên Chúa Giêsu Thánh Thể. Thứ Ba Tuần 29 TN B – Vân Hiền

TÂM TÌNH CUỐI NGÀY (9)

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể,

con tin thật Chúa đang hiện diện nơi đây, con yêu mến Chúa hết lòng. Con cảm ơn Chúa cho con có cơ hội để dừng lại ngồi bên chân Chúa. Này con đây, xin Chúa nói với con. Con đang lắng nghe từ sâu thẳm của lòng mình tất cả những điều Chúa muốn nói cho riêng con trong giây phút ngắn ngủi này.

Ngày hôm nay đã qua đi không bao giờ trở lại. Con đã lãnh nhận thật nhiều quà tặng Chúa ban cho con. Có những món quà con vui thích và có những món quà con không mong đợi, Chúa vẫn ban đầy đủ cho con. Chọn hay từ chối là tùy ý con. Con biết đối với Chúa, món quà nào cũng hợp lý. Chúa muốn tặng cho riêng con mỗi ngày. Chúa muốn con vui lòng đón nhận tất cả vì quà nào cũng có thông điệp yêu thương. Chúa yêu con vì con là số một trong vòng tay yêu thương của Chúa. Chúa muốn con đón nhận và trao ban cho mọi người, để mọi người cũng biết nhận và cho theo ý Chúa. Chúa muốn con vui sống kiên nhẫn trong mọi hoàn cảnh. Đón nhận trái ý, nghịch cảnh luôn xảy đến làm cho con bất an. Biết vui tươi nhã nhặn, không phản đối, không phản ứng, vì đây là dịp để con thêm lòng kiên nhẫn. Chúa luôn trấn an và giúp con cứ bình tâm, vì sóng gió nào rồi cũng sẽ qua. Cho dù phong ba, thử thách, gian nan, đắng cay, nhọc nhằn, vất vả cũng sẽ không bao giờ có thể làm cản trở bước tiến của con. Chúa luôn tạo ra những chướng ngại vật để giúp con có cơ hội lớn lên đứng vững và can đảm mạnh dạn bước đi trên đôi chân của mình. Chúa muốn con tan biến đi để hòa vào lòng đời, mục nát đi cho mầm sống mới vươn lên. Chúa hòa nhập con vào cộng đồng, như chính con không còn là gì cho riêng con nữa, mà từ nay trở nên khối vững chắc trong lòng đời rộng mênh mông, do bàn tay kỳ diệu Chúa tạo thành. Từ nay con không còn là chính con nữa, mà là Chúa sống trong cơn. Con không còn phải lo giữ thể diện cho riêng con, mà đón nhận sự chôn vùi nhào nặn của Chúa. Chúa tạo nên sức sống mới để cứu độ mọi người trong ân sủng và tình yêu.

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, con xin cảm tạ Chúa với biết bao ơn lành Chúa thương ban cho con. Vì ân huệ này, con xin ca ngợi tình thương của Chúa đến muôn đời. Xin Chúa chúc lành cho tất cả mọi người luôn vui sống trong tình yêu thương của Chúa hôm nay và trong suốt cuộc đời . Amen.

19.10.2021
Vân Hiền